5 phương pháp điều trị sẹo rỗ đáy nhọn

5 phương pháp điều trị sẹo rỗ đáy nhọn

 

Sẹo rỗ đáy nhọn thường hình thành do bị mụn đầu đen hoặc mụn đầu trắng nặng. Các nang mụn bị phá vỡ thường xuyên do mắc phải những sai lầm khi nặn mụn sẽ gây nhiễm trùng lỗ chân lông, dẫn đến phá hủy tế bào da và cấu trúc da. Loại sẹo đáy nhọn này có kích thước nhỏ nhưng lại có chân sâu nên khó điều trị so với các loại sẹo rỗ chân vuông hay dạng lượn sóng. Do vậy nếu không dùng đến các biện pháp can thiệp sẽ rất khó để cải thiện được tình trạng này. Vậy có thể nhận biết loại sẹo này như thế nào? Nguyên nhân gì dẫn tới sẹo rỗ đáy nhọn? Cách ngăn ngừa và điều trị ra sao? Bài viết dưới đây của MEDiCARE sẽ giúp bạn giải đáp thắc mắc này.

Seo Day Nhon

1. Sẹo rỗ đáy nhọn là gì?

Sẹo rỗ đáy nhọn (sẹo rỗ chân đá nhọn) là những vết sẹo sâu có hình dáng như bị một vật nhọn đâm vào và tạo ra vết lõm trên bề mặt da. Mặc dù không gây ảnh hưởng tới sức khỏe những vết sẹo rỗ này lại gây mất thẩm mỹ cho khuôn mặt. Khiến nhiều người cảm thấy tự ti và không dám giao tiếp với mọi người.

2. Nguyên nhân hình thành sẹo rỗ đáy nhọn

  • Da bị tổn thương do những đợt bùng phát mụn trầm trọng.
  • Người bị mụn đầu đen hoặc đầu trắng thể nặng thường xuyên cạy, sờ và không điều trị đúng cách.
  • Sai lầm khi nặn mụn dẫn tới các nang mụn bị phá vỡ thường xuyên. Từ đó dẫn tới nhiễm trùng lỗ chân lông và phá hủy các tế bào cũng như cấu trúc da.
  • Các thao tác điều trị và chăm sóc da sau khi bị mụn không đúng cách dẫn đến tăng tỉ lệ hình thành sẹo rỗ.
  • Cơ thể thiếu hoặc không sinh sản đủ collagen cũng gây hình thành ra sẹo đáy nhọn.
  • Ngoài ra yếu tố di truyền hoặc cơ địa cũng là nguyên nhân gây ra tình trạng sẹo rỗ đáy nhọn.

3. Nhận biết sẹo rỗ chân đáy nhọn và nguyên nhân hình thành

Sẹo rỗ đáy nhọn có thể nhận biết được thông qua các biểu hiện dưới đây:

Dấu hiệu nhận biết rõ ràng nhất của sẹo rỗ đáy nhọn đó là các vết sẹo lõm rất sâu và hẹp ở trên da khi nhìn vào. Đường kính sẹo chỉ rộng khoảng từ 1 đến 2mm. Màu sắc sẹo thường đậm hơn với vùng da thường.

Loại sẹo này thường xuất hiện ở xung quanh mũi và vùng má hai bên. Nhiều người có thể dễ nhầm lẫn đây là lỗ chân lông to. Tuy nhiên khi soi bằng máy soi chuyên dụng có thể thấy rõ ràng. Chúng có chân ăn sâu và gốc của sẹo là các tế bào đã bị xơ hóa nặng.

Ngoài ra có thể nhận biết sẹo rỗ đáy nhọn thường xuất hiện sau khi hình thành dưới các nốt mụn trứng cá nang sâu, mụn đầu đen không được điều trị đúng cách. Do vậy những bạn hay có thói quen nặn mụn sẽ rất dễ mắc phải tình trạng này.

4. Điều trị sẹo rỗ đáy nhọn như thế nào

Theo các chuyên gia về da liễu thì sẹo rỗ đáy nhọn có quá trình điều trị khó khăn hơn so với các loại sẹo khác. Do đáy sâu nhưng miệng sẹo lại rất hẹp. Vì vậy bạn cần có sự kiên nhẫn điều trị lâu dài để có được kết quả như mong muốn.

Khác với những loại sẹo rỗ chân vuông hay chân lượn sóng, sẹo rỗ chân đá nhọn cần sử dụng các biện pháp can thiệp chuyên khoa thì mới có thể cải thiện hoàn toàn.

Mặc dù việc điều trị sẹo rỗ để có thể lấy lại được như làn da ban đầu khá khó khăn. Tuy nhiên nếu quyết tâm và sự lựa chọn thông thái cơ sở da liễu uy tín, an toàn cùng chế độ chăm sóc da hàng ngày khoa học. Chắc chắn tình trạng sẹo rỗ sẽ được cải thiện đáng kể. Bạn có thể tham khảo Phòng khám chuyên khoa Da liễu MEDiCARE. Đây là một trong những địa chỉ hàng đầu về điều trị sẹo rỗ.

04

Tham khảo thêm:>>  Phương pháp điều trị sẹo rỗ 5IN1 tại MEDiCARE

Kết luận

Tùy theo tình trạng sẹo rỗ từng người sẽ có phác đồ trị sẹo riêng biệt. Bạn nên đến thăm khám tại các trung tâm da liễu có uy tín và đội ngũ bác sĩ chuyên nghiệp. Tại MEDiCARE sẽ có phác đồ cá nhân hoá 5IN1 để kết quả trị sẹo được tối ưu nhất. Để được tư vấn thêm về vấn đề da liễu, bạn vui lòng gọi tới HOTLINE 077 848 6888 hoặc đăng ký  tại đây để được chuyên gia của MEDiCARE tư vấn sớm nhất nhé.

Tu Van Và Cac Uu Dai

Tham khảo các bài viết khác về Kiến thức điều trị sẹo rỗ  

Hy vọng bài viết này đã giúp bạn hiểu thêm về 5 phương pháp điều trị sẹo rỗ đáy nhọn. Cảm ơn bạn đã đón nhận bài và hẹn gặp bạn tại Medicare Clinic.

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *

  • Trang chủ
  • Phone
  • Mail
  • Messenger
  • Zalo